Sunday, April 24, 2016

Dự án máy bay USA 400 tỷ USD có nguy cơ đổ vỡ

kín tính nết kỹ chiến trần thuật tê liệt, ngay nảy thiếu sót, chậm tiến dạo khiến chương đệ máy bay đương đầu F-35 trừng phạt giá như 400 tỷ USD lắm trạng thái trở thành tham gia án thất bại liệt lịch sử mức Mỹ.




JSF F-35 dự án phạt triển tàu bay tranh đấu từ trần kém nhất lịch sử dính dấp chớ. hình bầy họa: Business Insider.
Chương đệ trình gióng kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án phân phát triển máy bay đương đầu thế hệ 5 lớn nhất cố kỉnh giới cũng như mực tàu nước Mỹ. Gần 2.500 phi cơ hẵng tốt lên kế hoạch sản xuất đồng tổng ghê uổng lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham dự án nào còn đối phương diện với nguy kia không có “Bộ não” để nhất.

đấy là nỗi sợ hãi thứ các nhà kiểm kiểm tra liên bang, những người nói rằng, cuộn đề đồng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần phức tạp ngữ F-35 lắm thể Ảnh hưởng đến hoạt rượu cồn mực quơ sức lương lậu, có chửa tường thuật đến việc muộn tiến cữ và phí gia tăng.

giỏi liệu chừng công bố phăng Hệ thống hậu hĩ cần từ bỏ hễ (ALIS) của F-35, mà danh thiếp quan lại chức cỗ Quốc phòng Mỹ đòi là “cỗ não” của tàu bay tranh đấu thế hệ 5, tặng chộ có chấm rủi ro.

đơn ít thắng ban bố ra ngày 14/4 thứ Văn phòng Kiểm tốp nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất tê liệt đồng quờ lực lượng F-35 bởi vì thiếu hệ thống biết bao lưu ác liệu chừng cần thiết.

với tổng gớm chi phí ước lượng chừng 400 tỷ USD biếu 2.457 phi cơ, chương trình F-35 hở qua hơn 5 năm thể nghiệm với những trục sái ngay phắt phần rắn cũng như phần mềm dẻo.

Phần mềm tiềm ẩn giàu xui ro




Phiên bản F-35B thể nghiệm hạ phe thẳng tính đứng trên tàu hoá cỗ Tấn công USS Wasp. hình: CNN


đồng tổn phí duy trì hoạt rượu cồn ước tính kiêng 16,7 tỷ USD/máy bay trong tầng thời gian 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm hậu cần nhằm tính tình là một trong đay đả vách phần chính cấu vách bởi thế F-35 với cùng khung tàu bay và đụng kia.

đại hồi ở dạng hoạt động chật đủ, ALIS phanh dự định là một chương đệ nhiều trạng thái chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt cồn chớ đúng cách, tốt một giản hóa quy đệ biểu trì.

ALIS là một phiên bản cao vội vàng, tương tự như phần mềm dẻo chẩn đoán kia khí nhưng mà nhân viên biểu trì đền rồng găm ra xe cộ dẫu tô được kết tiếp chuyện cùng máy xem mỗi một đại hồi bạn đem xe cộ tới cửa dây nổi biểu trì, theo CNN.

đi phương diện kỹ tường thuật, F-35, đương đầu kia đơn chốn ngồi hãy có dạng béng nhưng mà giò có hệ thống phần mềm mỏng hậu cần hoạt động cả đánh suất. Nhưng GAO và các quan lại chức đồ đội vẫn cùng ý rằng, ALIS là rất quan yếu nổi bảo đảm sự vách đánh và tính toán lâu trường thứ chương trình F-35.

cùng tổng ghê phí duy trì hoạt cồn biếu tuốt tuột sức cây F-35 trong thời gian phủ phục mùa từng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất to vào hệ thống phần mềm dẻo ALIS để giữ F-35 trên chớ trong suốt lắm thập kỷ.

mà theo GAO, cỗ Quốc phòng chống Mỹ thiếu phương kế hoạch núm dạng đặng đảm bảo phần mềm sẽ có hẹp đủ các chức hoặc, khi chương đệ dời sang tuổi sản xuất chật đủ.

GAO tặng rằng, thiên hướng hạng Lầu Năm Góc là ứng phó cùng cuốn đề pa trên tê sở dạo trường học phù hợp nắm trạng thái, chớ chớ nếu như là một cách nối gần rặt diện. Điều nào có dạng dẫn đến chậm tiến kiếm và nảy sinh uổng.

“phải ALIS chả hoạt cồn một cách chật đủ, F-35 có thể chớ phanh vận hành ta liền tù tù như dự định. cạc sự cố kỉnh với hệ thống phần mềm dẻo nà lắm thể dẫn đến từ bỏ 20-100 tỷ USD phí tổn nảy sinh ngã sung”, báo cáo mực GAO cho biết.

ngoại giả, GAO đang phân phát hiện nay đơn cuốn đề pa rất quan yếu rằng, tuốt tuột kim ô liệu hồn thứ chương đệ F-35 đặng chuyển tới một đơn bởi hành ta chính độc nhất vô nhị mà giò nhiều bất kỳ hệ thống sao lưu năng đề phòng. Nếu máy chủ mực chương đệ trình gặp trục trẹo, bít tất sức cây F-35 giàu thể tốn khả năng hoạt rượu cồn.

Cam kết của nhà thầu




Phiên bản F-35C thứ hải đồ đang thử nghiệm hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải đồ Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành chương đệ trình JSF F-35 thừa nhận khoẻ rằng, phạt hiện giờ mực GAO chẳng nếu là mới. Những vấn đề pa đấy còn đặng Lầu Năm Góc kết hợp với nhà sinh sản tốt kinh qua quyết.

“F-35 vẫn đương trong quá đệ phát triển, và đây là thời điểm thách thức kỹ trần thuật nhằm trông chờ. Chúng mình tin tức rằng, chính che phối hợp đồng nhóm ngành công nghiệp sẽ áp điệu quyết êm thấm thỏa cạc lôi cuốn đề pa ngày nay và trong suốt tương lai”, tướng Bogdon nói.

trong nhút nhát đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính thứ chương đệ trình nói rằng, sự phân phát triển ngữ phần mềm dẻo hậu cần F-35 và cạc hệ thống khác hở còn xuể hoàn trả thiện đặng sẵn sàng tã chương đệ phứt ra sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, vạc ngôn viên mực tàu Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị thứ GAO ăn nhập cùng hành động còn được tiến hành nổi chuẩn mực bị biếu quá đệ trình sản xuất và duy trì hoạt cồn trên tuyền cầm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ các quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 đã biếu rằng, chương trình nào là là đơn sự phí phạm lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, thuộc làu cánh Dân chủ và là thành hòn Ủy ban bầy mùa hạ viện, thừa nhận khoẻ: “báo cáo ngữ GAO béng phần mềm mỏng F-35 là một thất kém mới trong chương trình này”.

Song bất chấp những tranh luận và bội nghịch đối, những người ủng hộ hỉ tin tức rằng, F-35 là cắn kích thế hệ 5 hiểm nguy và linh hoạt nhất kỷ vốn liếng hiện đại.

Theo toan nghĩa ngữ xếp đoàn Lockheed Martin, đơn máy bay nhằm đòi là chích kích thế hệ 5 giả dụ giải đáp ứng cạc chi tiêu chí sau: lắm khả hay tàng hình (mỏ ác khó bị phân phát hiện giờ trường đoản cú xa vày cạc hệ thống radar trinh sát), phanh trang bị hệ thống điện tử dính không trung tiền tiến theo đánh nghệ kỹ thuật mạng, radar quét số phận pha điện tử chủ rượu cồn AESA, động cơ kiểm kiểm tra vector lực núp, khả hoặc phứt ở xông dạo siêu thanh mà lại giò cần dùng tới buồng thắp 2 dọ.

No comments:

Post a Comment